Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh Der Stern và Capital,
Giám đốc điều hành công ty tiện ích hàng đầu của Đức, RWE, cho biết,
nước này có thể sẽ sử dụng ít công suất nhập khẩu LNG hơn so với kế
hoạch triển khai.
"Có
thể các kho cảng LNG không được sử dụng hết. Nhưng bạn cần chúng như
một khoản phí bảo hiểm", Giám đốc điều hành của RWE, Markus Krebber cho
biết trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm 8/3.
RWE
đang điều hành một trong những tàu lưu trữ và tái hóa khí nổi (FSRU) mà
các công ty tiện ích của Đức thuê để bắt đầu nhập khẩu LNG càng sớm
càng tốt. RWE cũng là cổ đông của một cảng nhập khẩu cố định mà Đức đã
lên kế hoạch.
Đức
không còn nhận được khí đốt của Nga qua Nord Stream, vốn đã bị phá hoại
vào mùa thu năm 2022. Trước đó, Nga cũng đã cắt giảm lưu lượng đường
ống qua Nord Stream, với lý do các biện pháp trừng phạt của phương Tây
ngăn cản việc bảo trì tuabin khí.
Đối
mặt với viễn cảnh không có khí đốt của Nga trong mùa đông này, Đức đã
gấp rút triển khai các FSRU. Hai trong số các FSRU đó đã hoạt động,
trong khi 1/3 đang trong giai đoạn chạy thử.
Nền
kinh tế lớn nhất châu Âu có kế hoạch nhập khẩu LNG lên tới 70,7 triệu
tấn mỗi năm vào năm 2030 - điều sẽ khiến nước này trở thành nước có công
suất nhập khẩu LNG lớn thứ tư trên thế giới, Argus đưa tin vào tháng
trước, trích dẫn các kế hoạch của Bộ Kinh tế Đức và RWE.
Đức có kế hoạch triển khai 10 FSRU, một vài trong số đó sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng các cơ sở tái chế khí trên bờ.
Chính
phủ các nước châu Âu, trong đó có Đức, hiện đã yên tâm hơn với tình
hình cung cấp khí đốt cho thời gian còn lại của mùa đông. Nhưng Đức hiện
đã chuyển trọng tâm sang việc bổ sung khí đốt cho mùa đông tới và tiếp
tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiết kiệm khí đốt.
Bình An
Nguồn:https://nangluongquocte.petrotimes.vn/duc-co-the-khong-su-dung-het-cong-suat-nhap-khau-lng-moi-679995.html