Mở rộng thị trường nước ngoài
Vào
năm 2022, các nhà cung cấp điện gió Trung Quốc đã có một khởi đầu thuận
lợi ở thị trường nước ngoài, bằng cách xuất khẩu chân đế dạng tripod và
móng trụ điện gió monopile độc quyền đầu tiên. Với cơ sở chi phí hợp
lý, tình thế cung vượt cầu và tình hình tài chính vững mạnh, giới doanh
nghiệp điện gió Trung Quốc đang cạnh tranh mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với
tham vọng tiếp tục mở rộng sự hiện diện của họ.
Lợi thế của gió trên bờ
Ngành
công nghiệp năng lượng gió Trung Quốc đang tìm cách mở rộng ra nước
ngoài thông qua nhiều kênh, từ đầu tư vào tài sản, vào cung cấp thiết
bị, và cả vào hợp đồng tổng thầu về kỹ thuật - mua sắm - xây dựng (EPC).
Có lợi thế quy mô lớn, chi phí thấp và sự đa dạng hóa, tuy nhiên giới
doanh nghiệp này còn nhiều trở ngại cần phải vượt qua, chẳng hạn như vấn
đề tài trợ, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, tuân thủ chính sách bảo hộ, đối
mặt thêm rủi ro về địa chính trị.
Chìa khóa thành công toàn cầu: Duy trì hiện diện tại địa phương
Để
đạt được thành công ở thị trường nước ngoài, các công ty Trung Quốc tìm
cách tiếp cận chủ động và duy trì sự hiện diện tại địa phương. Nhờ vậy,
họ sẽ đảm bảo các dự án đáp ứng được nhu cầu tại thị trường địa phương.
Các công ty điện gió Trung Quốc cũng đang tích cực tìm cách hợp tác với
các công ty phương Tây nhằm xây dựng chuỗi cung ứng bền vững. Những thị
trường mới nổi và dự án cơ sở hạ tầng lớn sẽ là cơ hội quan trọng cho
ngành điện gió của Trung Quốc.
Ngọc Duyên
Nguồn:https://nangluongquocte.petrotimes.vn/nganh-dien-gio-trung-quoc-muon-chinh-phuc-the-gioi-678353.html