Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách
nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh
“Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện
diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia
Đại diện duy nhất từ ngành sữa trong năm 2023
Với
chủ đề “Văn hóa kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập”, diễn
đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023 vừa được khai mạc tại TPHCM vào
cuối tuần qua. Đây là diễn đàn quốc gia thường niên do Ban Tuyên giáo
Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức
triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên
đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên
Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm lan tỏa Cuộc vận động “Xây dựng văn
hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Ông
Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – nhận chứng nhận “Doanh
nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”.
Điểm
nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt
chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” cho các doanh nghiệp đã áp dụng, thực
thi tốt văn hóa kinh doanh. Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của
ngành sữa góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa
kinh doanh năm 2023”. Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp được
đánh giá cao ở các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt
Nam, bao gồm 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững,
xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức
kinh doanh và trách nhiệm xã hội.
Chia
sẻ tại sự kiện nhận giải, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự
Vinamilk – bày tỏ niềm tự hào khi nỗ lực của doanh nghiệp được công
nhận.
Top 20 Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023.
“Gần
50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là
mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng
tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng
ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao
động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động
hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp
Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh
nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả
cho nỗ lực của các doanh nghiệp”, ông Huy chia sẻ.
Nhận
diện thương hiệu mới của Vinamilk kế thừa di sản văn hóa của thương
hiệu quốc dân gần 50 năm tuổi, với tinh thần mới mẻ - trẻ trung hơn.
Phát triển bền vững, tiên phong vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội
Phát
biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa và doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hùng –
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh: Doanh nghiệp
chính là trái tim của nền kinh tế, đóng góp hết sức quan trọng vào những
kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Trong đó, “Văn
hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi của
doanh nghiệp; đồng thời kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa riêng biệt
của đất nước và con người Việt Nam, gắn với sự phát triển hưng thịnh,
bền vững, có trách nhiệm với xã hội; lan tỏa được những hiệu ứng tốt đẹp
trong cộng đồng kinh doanh; quảng bá được hình ảnh đất nước, văn hoá
con người Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”, ông cho
biết.
Là doanh nghiệp gần 50 năm
tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn
thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu quốc dân, được chọn mua
nhiều nhất tại Việt Nam trong hơn một thập niên qua. Mới đây, “ông lớn”
này đã tổ chức sự kiện tái định vị thương hiệu với thông điệp “Quyết
tâm, táo bạo và luôn là chính mình”. Đại diện doanh nghiệp cho biết,
thông điệp này cho thấy sự kế thừa di sản văn hóa doanh nghiệp suốt 47
năm và thổi vào đó một nguồn năng lượng mới mẻ, trẻ trung hơn.
Phát
triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của ông lớn ngành sữa Việt
trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường,
Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang
trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.
Quyết
tâm phát triển bền vững của đơn vị còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện
công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero
2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm
2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị
thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).
Sự kiện công bố lộ trình hướng đến Net Zero của Vinamilk vào tháng 5/2023.
Cùng
với đó, Vinamilk cũng được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với
các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã
đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động – Thương binh và
Xã hội) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Sau 16 năm
bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm
dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá
trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.
Văn
hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một
trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường
nhân sự hiện nay. Hồi cuối tháng 8, doanh nghiệp vừa được vinh danh là
Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Trước đó, Vinamilk cũng là cái
tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như Top 100 Nơi
làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020), Top 50 Thương hiệu nhà tuyển
dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top
100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder
Việt Nam và Amco thực hiện…
Với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã đồng hành cùng hàng trăm nghìn trẻ em khắp cả nước trong suốt 16 năm qua
Phương Uyên
Nguồn:https://congly.vn/vinamilk-duoc-vinh-danh-doanh-nghiep-dat-chuan-van-hoa-kinh-doanh-viet-nam-407303.html