Liên tục triển khai những chính sách tiên tiến hướng đến hoàn thiện môi trường làm việc, đem lại cơ hội phát triển cho người lao động ngay cả trong những giai đoạn thách thức của nền kinh tế, công ty Vinamilk được tổ chức Career Builder bình chọn là doanh nghiệp dẫn đầu trong Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022.
Vinamilk - Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022
CareerBuilder
Việt Nam trực thuộc thuộc CareerBuilder Mỹ - Mạng việc làm và Tuyển
dụng lớn nhất thế giới. Với tiêu chí minh bạch, khách quan,
CareerBuilder cùng đối tác nghiên cứu thị trường Amco thực hiện cuộc
khảo sát phi lợi nhuận thường niên “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất
2022” với gần 19.000 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau
trên toàn quốc nhằm ghi nhận mong đợi của người tìm việc và vinh danh
các doanh nghiệp đã giữ vững phong độ, được yêu thích nhất theo từng
ngành nghề trong năm 2022.
Bộ câu
hỏi khảo sát được chọn lọc theo các tiêu chí khách quan, nhằm ghi nhận
trải nghiệm của người đi làm khi ứng tuyển, cảm nhận về công việc hiện
tại và mong muốn, kỳ vọng trong tương lai.
Theo
kết quả của cuộc khảo sát, Vinamilk được các đáp viên bình chọn là
thương hiệu tuyển dụng hàng đầu với chính sách thu hút và giữ chân nhân
tài được chú ý và quan tâm nhất trong năm 2022, với thành tích nổi bật
như sau:
Hạng 1 - Top 100 Nhà Tuyển dụng được yêu thích nhất
Hạng 1 - Ngành hàng Tiêu dùng nhanh
Hạng 7 - Trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng
Trong
bối cảnh nền kinh tế “hậu Covid” và địa chính thế giới còn nhiều bất
ổn, việc Vinamilk vẫn vững vàng vượt qua các thách thức, không chỉ dẫn
đầu các bảng xếp hạng về kinh doanh mà còn chiếm ưu thế trong các khảo
sát về tuyển dụng cho thấy những nỗ lực và cam kết của đội ngũ lãnh đạo
của công ty. Không chỉ đưa ra những định hướng kinh doanh đúng đắn,
Vinamilk còn bảo đảm môi trường làm việc tiên tiến, xây dựng và phát
triển đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, gắn kết cao với tổ
chức, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững.
|
Vinamilk tiếp tục dẫn đầu danh sách Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022 của CareerBuilder. |
Trước
đó, Vinamilk cũng khẳng định "sức hút” rất lớn trên với thị trường lao
động khi 3 năm liền được cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe bình chọn
dẫn đầu “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” từ 2017-2020 và sau đó
trở thành đối tác đồng hành của khảo sát trên. Với vai trò này, Vinamilk
sẽ đồng hành cùng với Ban tổ chức đẩy mạnh việc nghiên cứu chuyên sâu
các xu hướng mới, đo lường sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng
cho nhiều doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy việc xây dựng môi trường làm
việc tốt cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Đồng hành cùng chuyển đổi và phát triển bền vững
Sau
đại dịch Covid-19, một trong những bài học quan trọng được các doanh
nghiệp rút ra là sự sẵn sàng và có khả năng thích nghi trước sự thay đổi
của hoàn cảnh, điều này cũng có ý nghĩa là các doanh nghiệp cần có sự
đổi mới, chuyển đổi trong nội tại để có thể phát triển bền vững trong
bối cảnh hiện nay.
Là một doanh
nghiệp sữa hàng đầu, chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ và nhanh chóng của
nền kinh tế và ngay cả trong nhận thức, nhu cầu của người tiêu dùng,
Vinamilk hiểu đây là bước đi tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy,
công ty đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường
làm việc, chuẩn bị đội ngũ lao động để đáp ứng cho sự chuyển đổi mà công
ty đang triển khai để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó,
yếu tố con người có vai trò trung tâm và là động lực chính để thúc đẩy
việc thực thi thành công các mục tiêu chiến lược từ năm 2022- 2026 đã
đặt ra.
|
Nguồn nhân lực chất lượng là nền tảng cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp. |
Cụ
thể, doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc xây dựng văn hóa Tôn trọng,
cởi mở, hợp tác, kết nối, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo.
Môi trường làm việc hấp dẫn phải luôn tạo được sự hòa hợp, kết nối và
phát huy được thế mạnh của nhiều thế hệ, trong đó thế hệ Gen Z dần trở
thành lực lượng lao động quan trọng mới.
“Trở
thành đích đến của nhân tài, tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp
hướng đến đổi mới và sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân
tài” – là 1 trong 4 định hướng trong chiến lược phát triển 5 năm của
doanh nghiệp từ năm 2022-2026. |
“Ngoài
chính sách nhân sự hướng đến người lao động, chế độ đãi ngộ hàng đầu
thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là “át chủ bài” để
Vinamilk vừa đảm bảo được nguồn nhân sự chất lượng, vừa phát triển đội
ngũ kế thừa trong giai đoạn phát triển mới theo chiến lược Công ty”, bà
Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành công ty cho biết. Bà đánh giá đội ngũ
nhân sự tài năng với tinh thần cống hiến cao sẽ đóng vai trò quan trọng
trong việc đưa Vinamilk phát triển một cách bền vững và vào Top 30 công
ty sữa lớn nhất toàn cầu trong tương lai.
|
Vinamilk tập trung xây dựng văn hóa Tôn trọng, cởi mở, hợp tác, kết nối, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo. |
Bên
cạnh việc thu hút nhân tài thông qua các chương trình tuyển dụng hấp
dẫn, Vinamilk còn chú trọng các hoạt động đào tạo nhân viên thông qua
các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý, chương trình đào
tạo chuyên môn nghiệp vụ cho các cấp nhân viên các bộ phận nhằm giúp
nâng cao năng lực nhân viên, đáp ứng yêu cầu công việc trong tương lai
Để
thu hút đội ngũ nhân lực trẻ tuổi, việc ứng dụng tri thức và công nghệ
để thúc đẩy tốc độ thực thi, cơ chế hoạt động linh hoạt được Vinamilk
chú trọng. Từ đó, giúp nhân viên được trang bị tốt hơn và tối ưu hóa
thời gian cho những công việc tạo ra giá trị cao.
Là
doanh nghiệp chú trọng sự phát biển bền vững và đem lại nhiều giá trị
cho cộng đồng, xã hội, Vinamilk mời gọi mỗi thành viên trong đại gia
đình cùng đồng hành trên hành trình phát triển bền vững. Từ năm 2020,
Vinamilk đã gắn kết người lao động mật thiết hơn vào quá trình hoạch
định phát triển bền vững của công ty, ghi dấu đồng hành thông qua việc
khảo sát trực tiếp tổng thể nhân viên các khía cạnh liên quan đến Phát
triển bền vững. Qua đó, mỗi thành viên của công ty sẽ nâng cao nhận thức
và góp phần xây dựng định hướng cho các hoạt động của Vinamilk gắn với
Phát triển bền vững trong tương lai.
Bên
cạnh đó, Vinamilk cũng thực hiện các nội dung truyền thông nội bộ về:
định hướng Phát triển bền vững của Công ty, báo cáo Phát triển bền vững,
các giải thưởng về Phát triển bền vững & Môi trường của Công ty để
khích lệ cán bộ - công nhân viên quan tâm nhiều hơn đến Phát triển bền
vững. Các chương trình như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, hoạt động trồng
cây hướng đến Net Zero… không chỉ gây dấu ấn cho cộng đồng mà còn góp
phần xây dựng tình cảm, sự gắn kết doanh nghiệp từ nội bộ cán bộ nhân
viên.
Nguyễn Thái
Nguồn:https://suckhoeviet.org.vn/vinamilk-dan-dau-top-100-nha-tuyen-dung-duoc-yeu-thich-nhat-nam-2022-cua-careerbuilder-5241.html