Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tình hình địa
chính bất ổn, Vinamilk – đối tác đồng hành cùng Anphabe trong khảo sát
100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 – vẫn vững vàng vượt qua các
thách thức, nâng cao giá trị thương hiệu lên trên bản đồ ngành sữa toàn
cầu. Kết quả này có được không chỉ nhờ vào định hướng kinh doanh đúng
đắn mà còn đến từ những nỗ lực xây dựng đội ngũ người lao động chuyên
tâm cống hiến, có sự gắn kết cao, hướng đến những mục tiêu, giá trị
chung mang
Sau đại dịch Covid với những hệ quả vẫn đang kéo
dài, năm 2022, thế giới tiếp tục chứng kiến tình hình địa chính trị bất
ổn và xu hướng suy giảm kinh tế trên diện rộng. Những bối cảnh này tiếp
tục đặt các tổ chức vào những áp lực lớn về tăng trưởng bền vững và tác
động đến tâm lý, động lực làm việc của người lao động. Việt Nam cũng
không nằm ngoài phạm vi bị ảnh hưởng này.
|
Bà
Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành HC-NS&ĐN Vinamilk (ngoài cùng
bên trái) trao chứng nhận cho các doanh nghiệp tại lễ vinh danh 100 nơi
làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022 |
Rất
nhiều khảo sát về thị trường lao động tại Châu Á và Việt Nam đã chỉ ra
rằng, để tạo ra được môi trường làm việc gắn kết và tạo hứng khởi cho
nhân viên, giờ đây không chỉ là những yếu tố lương cao, thưởng nhiều - thăng tiến nhanh nữa. Nơi làm việc lý tưởng là nơi có thể mang lại cho người lao động cả về Tài chính ổn định - Môi trường linh hoạt - Sức khỏe thể chất - Tinh thần hạnh phúc - Cảm hứng làm việc và cả về Giá trị mang lại cho xã hội.
Từ phía người lao động, càng đạt được những mong đợi này, họ sẽ càng có
khả năng thực hiện công việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với
sự gắn kết và đam mê công việc.
Công ty Vinamilk - đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm vừa qua
cũng có những định hướng mới trong chính sách nhân sự của mình trong
bối cảnh môi trường và xu hướng biến chuyển rất nhanh như hiện nay.
Không
chỉ duy trì các thế mạnh trong hiện tại, doanh nghiệp sữa Top 40 thế
giới đề cao sự thích ứng nhanh và đổi mới phù hợp với xu thế và tâm tư
người lao động. Vinamilk đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng
cao môi trường làm việc hướng đến sự Đổi mới và Truyền cảm hứng, trong
đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để
thúc đẩy việc thực thi thành công các kế hoạch chiến lược 2022- 2026 đã
đặt ra.
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều
hành Hành chính, nhân sự, đối ngoại của Vinamilk cho biết:“Hiện nay,
Vinamilk đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mang tính chiến lược. Chính
vì vậy, việc xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp có tính gắn kết,
hấp dẫn, tạo điều kiện cho người lao động toàn tâm cống hiến, chia sẻ
và đóng góp vào những giá trị của công ty là điều tiên quyết để Vinamilk
phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục đem đến nhiều giá trị cho cộng
đồng, xã hội”.
Theo lãnh đạo Vinamilk, các hoạt động liên quan đến người lao động mà công ty đang triển khai được dựa trên 4 khía cạnh chính:
Thương hiệu và danh tiếng Công ty
Xây
dựng Vinamilk trở thành một nơi làm việc mà người lao động nào cũng
mong muốn được tham gia và bất kỳ nhân viên nào đều có thể tự hào là
thành viên. Đồng thời, tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống tốt
đẹp và kết hợp với các xu hướng mới để mang đến những giá trị tốt nhất
cho cộng đồng và xã hội, là hình mẫu trong việc thực thi các chính sách
về phát triển bền vững, môi trường và an sinh xã hội.
Nơi làm việc hấp dẫn
Nâng
cao độ hấp dẫn của môi trường làm việc trên các khía cạnh: Văn hóa - Cơ
sở vật chất - Phúc lợi và Hiệu quả. Từ đó giúp Vinamilk trở thành 1 môi
trường làm việc không chỉ đảm bảo được các vấn đề về phúc lợi, an sinh
của người lao động mà còn mang tính kết nối cao, phát huy được thế mạnh
của người lao động, nâng cao giá trị tinh thần và giúp họ hài hòa cuộc
sống và công việc.
Nâng bước sự nghiệp
Theo
đại diện Vinamilk, sự đổi mới và tăng cường năng lực của công ty gắn
liền với sự phát triển năng lực của nhân viên. Chính vì vậy, việc xác
định những năng lực quan trọng cần trang bị và lên kế hoạch đào tạo phát
triển cho nhân viên để đáp ứng với xu thế mới và yêu cầu mới là một
phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân viên của Vinamilk trong
giai đoạn sắp tới.
Sẻ chia giá trị
Bên
cạnh các điểm trên thì yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xây
dựng lực lượng lao động tâm huyết và gắn bó với doanh nghiệp chính là
tạo ra sự “kết nối bền vững” - 1 trong 5 tiêu chí của thông điệp 5K mà bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc của Vinamilk đã đưa ra.
|
Thế hệ người lao động trẻ của Vinamilk đang đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của công ty |
Sự
yêu quý của người lao động và mong muốn được đồng hành cùng công ty
trong việc tạo ra những giá trị cho cộng đồng xã hội được Vinamilk xây
dựng thông qua hoạt động truyền thông nhằm khuyến khích, tạo điều kiện
cho nhân viên tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội. Qua đó lan
tỏa thông điệp tốt đẹp đến từng nhân viên, giúp họ tạo thêm được giá trị
cho bản thân thông qua việc cùng Công ty tạo ra những giá trị cho cộng
đồng và xã hội.
Sau 3 năm liên tiếp giữ vị
trí dẫn đầu trong Khảo sát Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam của
Anphabe (2017-2020), Vinamilk đã chuyển đổi vai trò của mình thành đối
tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 nơi làm việc tốt
nhất Việt Nam từ năm 2021 đến nay với mong muốn được đóng góp một cách
thực tiễn trong việc cùng các doanh nghiệp Việt xây dựng môi trường làm
việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, giúp người lao động làm
việc hiệu quả hơn, tạo ra giá trị cao hơn với sự gắn kết và đam mê công
việc. Qua đó, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại
Việt Nam.
|
Nhân
viên Vinamilk tại Bình Định cùng tới thăm các em nhỏ tại Trung tâm BTXH
tỉnh trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2022 |
Với
sự đồng lòng, chung sức của đội ngũ nhân viên cùng với công ty,
Vinamilk tiếp tục đạt được những thành tựu mới trên con đường phát triển
theo định hướng bền vững của mình. Doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt
Nam đã liên tục gia tăng giá trị thương hiệu của mình đạt mức 2,8 tỷ
USD, được tổ chức Brand Finance (Anh Quốc) đánh giá là thương hiệu sữa
giá trị nhất Việt Nam và thứ 6 thế giới. Vinamilk cũng là doanh nghiệp
đứng đầu danh sách top 25 doanh nghiệp F&B dẫn đầu của Forbes Việt
Nam và là doanh nghiệp “tỷ đô” duy nhất trong danh sách này.
PV
Nguồn:https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/dong-hanh-cung-nguoi-lao-dong-nen-tang-cho-su-phat-trien-ben-vung-cua-vinamilk-673089.html