Ngày 26/04/2023, tại Văn phòng đại diện Hà Nội, Công ty Ajinomoto
Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu Mô hình Triết lý mới với mục
đích “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội
Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến
có giá trị”.
Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu sản ./tapchiketoankiemtoan.vn
Với hơn 110 năm lịch sử phát triển, Tập đoàn Ajinomoto không ngừng
tận dụng thế mạnh về công nghệ axit amin để đóng góp vào lĩnh vực thực
phẩm, sức khỏe và cho cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân trên toàn cầu.
Tập đoàn Ajinomoto đã công bố Mô hình triết lý mới, với 3 nội dung:
“Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn
Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”. Trong đó, “Mục đích tồn
tại” của Tập đoàn là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho toàn
thể nhân loại, cho xã hội và cho hành tinh của chúng ta thông qua
AminoScience® (Khoa học về Axit amin)”.
Từ mô hình triết lý mới của Tập đoàn, cùng với sự am hiểu sâu sắc về
đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường
Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã xác lập mô hình triết lý trong đó nhấn
mạnh “Mục đích tồn tại” là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho
người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất
lượng và sáng kiến có giá trị”.
Mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam./tapchiketoankiemtoan.vn
Để hiện thực hóa Mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam tập trung
vào hai định hướng chính, là cung cấp các sản phẩm chất lượng và các
sáng kiến có giá trị. Theo đó, Công ty phát triển và cung cấp các sản
phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí cùng các sản phẩm đáp
ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng. Đồng thời,
Ajinomoto Việt Nam mang đến các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh
dưỡng, sức khỏe và môi trường.
Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt
Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở
rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực
phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến
với giá thành hợp lí mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm
có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng
dinh dưỡng.
Điển hình trong nhóm sản phẩm giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh
dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt có thể kể đến Hạt nêm
Aji-ngon® Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®.
Không chỉ các sản phẩm ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp
lý, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng phát triển các sản phẩm có giá trị
gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức
năng dinh dưỡng cho người tiêu dùng.
Sản phẩm đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe tinh thần như: Xốt Mayonnaise Aji-mayo® và Thức uống hòa tan dạng bột Blendy®.
Các nhóm sản phẩm nổi bật của Ajnomoto Việt Nam/tapchiketoankiemtoan.vn
Các sản phẩm chứa chức năng dinh dưỡng tiêu biểu là Bột bánh rán pha
sẵn Ajinomoto. Với các thành phần như trứng, sữa, bột mì…, sản phẩm là
lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng nhanh gọn và đảm bảo dinh dưỡng cho cả
nhà chỉ với 3 phút. Hơn nữa, việc cùng nhau tạo ra những chiếc bánh rán
thơm ngon, dinh dưỡng trong căn bếp yêu thương còn giúp tạo nên sự gắn
kết giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, ngoài hương vị truyền
thống và hương vị sô-cô-la, phiên bản Bột bánh rán pha sẵn – Bữa sáng
dinh dưỡng vị phô mai được bổ sung canxi và kẽm sẽ là nguồn năng lượng
phong phú cho bữa sáng cho cả gia đình.
Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến có giá trị được
công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe
và điều kiện môi trường cho cộng đồng.
Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé/tapchiketoankiemtoan.vn
Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 110 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức
khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, cùng sự am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm dày
dặn về văn hóa ẩm thực Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang triển
khai các sáng kiến đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho
người Việt trên phạm vi toàn quốc: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình
Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt
Nam (VINEP).
Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được
Công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe
và điều kiện môi trường cho cộng đồng, gồm: Dự án Bữa ăn học đường,
Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh
dưỡng Việt Nam (VINEP).
Dự án Bữa ăn học đường đang được công ty triển khai đến học sinh tiểu học trên toàn quốc/tapchiketoankiemtoan.vn
Bên cạnh đó, Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi
trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách
của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp
luật về môi trường của Việt Nam.
Đối với nước thải từ hoạt động sản xuất, Công ty đầu tư hệ thống xử
lý nước thải với công suất 3.400m3 nước, đảm bảo nước sau xử lý đạt tiêu
chuẩn loại A theo quy định của nhà nước Việt Nam và các chỉ tiêu nghiêm
ngặt khác của Tập đoàn Ajinomoto.
Thùng chứa phân loại rác của nhà máy Ajnomoto/tapchiketoankiemtoan.vn
Đối với chất thải rắn, Công ty đang áp dụng quy tắc phân loại và triển khai các phương pháp tái chế.
Nhằm giảm thiểu CO2, Ajinomoto Việt Nam đã lắp đặt hệ thống năng
lượng mặt trời tại Nhà máy Long Thành để tạo ra nguồn điện tái tạo; đưa
vào sử dụng lò hơi sinh học tại Nhà máy Biên Hòa từ năm 2013, sử dụng
trấu ép làm nhiên liệu. Hơn nữa, trong tương lai, Công ty sẽ đưa vào sử
dụng hệ thống đồng phát sinh khối, sẽ tạo ra gần 50% điện năng sử dụng
tại Nhà máy Biên Hòa dự kiến từ năm 2024. Từ đó, có thể cắt giảm hơn 50%
lượng CO2 từ quá trình sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu cắt giảm 50%
lượng CO2 đến năm 2030 của Tập đoàn Ajinomoto.
Bên cạnh đó, giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những nhiệm
vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và
thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Trong nhiều năm qua, công ty đã
triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực
hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái
chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán
bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai
nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần…
Mới đây, Ajinomoto Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên tổ
chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng
và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm. Sắp tới,
công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì
sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận
thức được rằng bao bì có thể tái chế.
Huy Tùng
Nguồn:https://tapchiketoankiemtoan.vn/ajinomoto-viet-nam-dong-gop-trong-linh-vuc-giao-duc-va-dinh-duong