Chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền và giáo dục
cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường" do thương
hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk tổ chức. Hoạt
động diễn ra tại nhiều trường tiểu học tại 10 tỉnh thành trên cả nước,
từ Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, đến Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh,
Cần Thơ... từ tháng 11/2022 và vẫn đang kéo dài đến đầu năm 2023. Ban
tổ chức ước tính có khoảng hơn 65.000 học sinh tham gia và hứa hẹn mang
đến nhiều trải nghiệm cũng như bài học thú vị cho các bạn nhỏ trong hành
động bảo vệ môi trường.
Thông điệp cùng
phân loại rác để bảo vệ môi trường được chương trình truyền tải đến các
bạn nhỏ thông qua vở kịch "Biệt đội siêu anh hùng - Bảo vệ Trái đất".
Bên cạnh đó, các bé còn được tham gia chuỗi các hoạt động như thử thách
trí não với trò chơi của SuSu và rèn luyện thể lực kết hợp với phân loại
rác thông qua trò chơi của Hero.
Học
sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận 7, TP Hồ Chí Minh) tham gia
chương trình ngoại khóa do thương hiệu Sữa chua uống SuSu và Sữa trái
cây Hero của Vinamilk tổ chức ngày 29/11/2022.
Buổi
ngoại khóa thu hút các học sinh tiểu học ngay từ đầu bằng vở kịch kể về
một ngôi làng có các quái vật rác sinh sôi nảy nở, đe dọa môi trường
sống của dân cư và các em học sinh. Các em lo lắng và mong ước được trở
thành anh hùng để bảo vệ trái đất. Nhờ nạp năng lượng từ sữa SuSu và
Hero, cũng như sự giúp đỡ từ những người bạn khác, các bạn nhỏ đã cùng
nhau tìm ra phương thức đánh bại quái vật rác. Đó chính là học cách phân
loại rác, trồng nhiều cây xanh để giữ gìn bảo vệ môi trường.
Sau
vở kịch, các bé được trực tiếp tham gia hoạt động nhảy vũ điệu flashmod
Susu và Hero để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Tại mỗi trường sẽ
có 10 bạn, là đại diện toàn bộ học sinh in dấu vân tay lên quả địa cầu
cam kết bảo vệ trái đất. Cụ thể, 10 bé lăn tay vào khay màu rồi đồng
loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sân khấu. Ở dưới sân trường các bạn
nhỏ đồng thanh hô quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.
Cuối
cùng, các bạn nhỏ được tham gia các hoạt động thể chất và trí tuệ, tự
mình hóa thân thành anh hùng bảo vệ trái đất. Các bé thực hiện thử thách
ghép hình, sử dụng sự tinh mắt, nhanh nhạy để ghép các miếng bìa thành
một bức tranh mang thông điệp bảo vệ Trái đất cùng nhãn hàng sữa chua
uống Susu. Hay với thử thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi
trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại vật, nhặt rác và phân
loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng vào
rổ. Thử thách đòi hỏi ở các bé sự khéo léo, phối hợp nhịp nhàng cũng
như áp dụng kiến thức phân loại rác vừa được truyền tải. Hoàn thành mỗi
thử thách, các bé sẽ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero để
khích lệ tinh thần bảo vệ môi trường.
Bé
Trần Gia Nghi, học sinh lớp 2 trường Nguyễn Văn Trỗi, quận 4, TP Hồ Chí
Minh cho biết em rất thích các nhân vật anh hùng nhí trong vở kịch. Mỗi
sáng em cũng thường uống hai hộp sữa chua Susu để có thêm sức khỏe trước
khi đi học.
Còn
bé Nguyễn Ngọc Linh, lớp 5 trường tiểu học Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ
An lại cảm thấy rất vui khi nhận được quà và tham gia các trò chơi. "Con
cảm thấy chương trình hay và ý nghĩa. Sau chương trình này, con sẽ tích
cực phân loại rác để trái đất thêm xanh, sạch, đẹp", Linh nói.
Bé
Trần Thu Hà, học sinh lớp 5 trường tiểu học thị trấn Nam Giang, Nam
Trực, Nam Định cũng cho rằng chương trình rất có ý nghĩa, con học được
từ chương trình rất nhiều điều và về nhà sẽ thực hành theo như anh hùng
nhí SuSu và Hero.
Các bé đại diện học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TP Hồ Chí Minh) cùng cam kết bảo vệ môi trường.
Chứng
kiến niềm vui của các con, cô Nguyễn Thị Kiều, hiệu trưởng Trường tiểu
học Nam Giang tin rằng, "Sau hôm nay, ý thức giữ vệ sinh môi trường cũng
như cách giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của các em sẽ được nâng
lên".
Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP
Hồ Chí Minh) - một trong số địa điểm chương trình ghé đến đã thu hút hơn
1.200 học sinh tham gia. Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, Hiệu trưởng nhà trường
đánh giá cao chương trình ngoại khóa mà công ty Vinamilk và 2 nhãn hàng
Susu và Hero đem tới cho học sinh. Cô cho biết, những hoạt động ngoại
khóa vừa học vừa chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng
hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nào nhà trường
cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé.
Đại
diện Vinamilk chia sẻ ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp
bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều
hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
là một giải pháp quan trọng, tuổi nhỏ làm việc nhỏ để chung tay gìn giữ
cho Trái đất thêm xanh, sạch, đẹp hơn. Theo đó, các bé có thể phân loại
rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý.
"Đó
cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero kết hợp với các Sở Giáo dục
cùng 60 trường tiểu học trên cả nước tổ chức chuỗi chương trình vừa học,
vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của
việc bảo vệ môi trường", vị này khẳng định.
PV
Nguồn:https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/hon-65-000-hoc-sinh-cam-ket-chung-tay-bao-ve-trai-dat-cung-vinamilk/20230204095736344